พันธกิจ/วิสัยทัศน์

พันธกิจ (Mission) : สนอ. เป็นหน่วยงานกลางในการบริหารงานของมหาวิทยาลัย โดยมีบทบาท (พันธกิจ) ที่สำคัญ 3 ด้าน ประกอบด้วย
(1) การดำเนินกิจการทั่วไป
(2) การอำนวยการ
(3) การประสานงาน

วิสัยทัศน์ (Vision) : “มุ่งสู่การเป็นองค์กรประสิทธิภาพสูงและยั่งยืน เพื่อสนับสนุนพันธกิจของมหาวิทยาลัย”

ความหมายของวิสัยทัศน์

(1) การมุ่งสู่การเป็นองค์กรประสิทธิภาพสูง มุ่งเน้นการเสริมสร้างและพัฒนาประสิทธิภาพทางการบริหารจัดการภายใน สนอ. อย่างเป็นระบบ รวมทั้งการยกระดับขีดความสามารถในการดำเนินการตามพันธกิจและภารกิจ ทั้งโดยภาพรวมของ สนอ. และรายหน่วยงานภายใน สนอ. เพื่อเอื้อประโยชน์ต่อการพัฒนาตามแผนยุทธศาสตร์ของมหาวิทยาลัย ซึ่งตัวบ่งชี้สำคัญในการสะท้อนการเป็นองค์กรประสิทธิภาพสูง คือ การได้รับผลการประเมินตามเกณฑ์คุณภาพการศึกษาเพื่อการดำเนินการที่เป็นเลิศ (Education Criteria for Performance Excellence: EdPEx) ในระดับ 300 คะแนน ภายในปีงบประมาณ 2567

(2) การพัฒนาอย่างยั่งยืน มุ่งเน้นการเสริมสร้างความสามารถของ สนอ. ในการปรับตัวหรือเปลี่ยนแปลงให้มีความเชื่อมโยงสอดคล้องกับบริบทการบริหารจัดการและการดำเนินการของมหาวิทยาลัยฯ อย่างเป็นระบบ ทั้งในเชิงระบบการบริหารจัดการโดยภาพรวม และการบริหารจัดการของแต่ละหน่วยงาน โดยครอบคลุมประเด็นสำคัญ ประกอบด้วย 1) การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล 2) การบริหารความเสี่ยง 3) การจัดการทรัพยากร และ 4) การบริหารการเปลี่ยนแปลงด้วยนวัตกรรม

ค่านิยม (Core Value) : จิตบริการ หรือ Service Mind

            วัฒนธรรมองค์กร (Organization Culture) : สนอ. ได้ยึดวัฒนธรรมองค์กรของมหาวิทยาลัย คือ “ONE” ซึ่งมีนิยามและความหมาย ดังนี้

O     คือ Oneness              หมายถึง ความเป็นหนึ่งเดียว

N     คือ Network              หมายถึง การสร้างเครือข่าย

E      คือ Excellence           หมายถึง ความเป็นเลิศ

สมรรถนะหลัก (Core Competency) : “ความเป็นมืออาชีพ” หมายถึง ความเชี่ยวชาญในการให้บริการ ให้คำปรึกษา และการแก้ปัญหาต่าง ๆ บนพื้นฐานความรู้ความเข้าใจในกฎ ระเบียบ ข้อบังคับ ประกาศ และแนวปฏิบัติต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานตามพันธกิจของสนอ. และมหาวิทยาลัย